Nữ doanh nhân mang thương hiệu trà Shan Tuyết đi quốc tế

Nữ doanh nhân mang thương hiệu trà Shan Tuyết đi quốc tế

Category : TIN TỨC

“Trà Việt đối với tôi là hơi thở, là linh hồn, Trà khiến tôi thanh tịnh và nhẹ nhõm hơn trong cuộc đời xô bồ này” – cô gái Doanh nhân Ngọc Nguyễn khi được tôi hỏi về lý do chọn Trà để khởi nghiệp.

Một ngày cuối năm, tôi đến lấy tin tại một triển lãm tại đất mỏ Quảng Ninh và rất ấn tượng với một gian hàng đầy màu sắc Việt Nam với chữ “Mộc Cổ Trà”, đến gần mới thấy là của đơn vị Stronglife. Giữa một dàn người đang ngắm nhìn sản phẩm, tôi ấn tượng với một cô gái nhỏ nhắn, tràn đầy năng lượng đang giới thiệu về Trà cho khách tham quan và đó chính là Tổng Giám Đốc của Stronglife – nữ doanh nhân trẻ Ngọc Nguyễn.

Ngọc Nguyễn (áo hồng) đang giới thiệu cho khách hàng về trà

Ở Ngọc, tôi thấy cô gái luôn toát ra một sự cuốn hút, tích cực, yêu đời, lạc quan vào mọi chuyện. Dù cho khách hàng ra sao, cô doanh nhân trẻ vẫn giới thiệu về các sản phẩm Trà của công ty bằng một sự nhiệt huyết đam mê. Bắt chuyện với nữ Doanh nhân trẻ, tôi thấy đằng sau là những câu chuyện đáng để nghe, để kể.

Ngọc sinh ra và lớn lên trên dải đất miền Trung khắc nghiệt về khí hậu, từ nhỏ đã làm bạn với núi rừng khi cô cùng cha mẹ lên vùng đất Gia Lai vỡ đất, khai hoang, xây dựng vùng kinh tế mới. Vất vả, khó khăn là thế, nhưng cô gái nhỏ của chúng ta vẫn cố gắng học và là người đầu tiên tại buôn làng đỗ Đại học tại Hà Nội. Sau khi ra trường và nỗ lực, Ngọc Nguyễn đã trở thành một Giám đốc vùng cho một công ty bảo hiểm có lớn với mức thu nhập đáng mơ ước.

Ngọc tâm sự: “Một lần cô bạn thân là nghệ nhân trà dắt lên Suối GIàng chơi, tôi đã được ngắm nhìn những gốc trà cổ thụ hàng trăm năm tuổi, những vạt trà xanh ngát một góc rừng. Được chính tay hái trà và thưởng thức những ngụm Trà Shan Tuyết thơm ngọt, lúc đó, tôi đã biết rằng Trà đã thức tỉnh được tâm hồn và trở thành một niềm đam mê mãnh liệt”

Rừng trà cổ thụ Suối Giàng, nơi ngọc bắt đầu bén duyên với Trà Việt

Giữa cơn bão covid hoành hành, nhưng Ngọc cùng bạn bè vẫn đứng lên cùng bạn bè, góp vốn để xây dựng lên một công ty mặc dù bị nhiều người ngăn cản. Ngọc có giải thích với tôi rằng; mọi việc trên thế giới này xảy ra đều do chữ “duyên”, khi hiểu được vẻ đẹp của Trà Việt, Ngọc hiểu rằng mình phải có trách nhiệm đưa thức uống văn hoá này tới đông đảo người Việt. Văn hoá Trà Nhật, Trung Quốc đang rất thành công khi chiếm lĩnh được thị trường, khát vọng của cô gái Gia Lai đó chính là đem Trà Việt trở về đúng với vị thế của nó trong tâm trí của dân tộc Việt Nam.

Được biết, đây là triển lãm thứ 4 mà Ngọc cùng đồng sự đã tham gia trong tháng, tất cả chỉ nhằm mục đích giới thiệu những sản phẩm Trà Việt tới gần hơn với người tiêu dùng. Toàn bộ sản phẩm đều lấy từ vùng nguyên liệu Suối Giàng, Yên Bái – nơi sản sinh ra một trong tứ đại danh trà của Việt Nam; Trà Shan Tuyết, một loại trà đặc hữu, quý hiếm mà chỉ nước ta mới có.

Doanh Nhân Ngọc Nguyễn cùng cộng sự đặt bàn trưng bày tại sự kiện

Shan Tuyết được hái từ những búp trà 1 tôm 1 lá, phần non nhất của cây trà và mang trên mình lớp lông mao trắng tinh khôi. Loại danh trà này mang trong mình hương thơm của núi rừng Tây Bắc với hương vị của cỏ cây, hoa lá và hậu vị ngọt thơm như mật ong rừng vậy. Những phẩm trà sau khi được thu hái sẽ được chính bà con dân tộc sao chế với kinh nghiệm, phương pháp cổ truyền lưu lại qua hàng trăm năm qua, giúp tạo ra hương vị không loại trà nào có được. Ngoài ra, tại gian hàng của Stronglife, tôi còn thấy nhiều càng loại trà quý khác như Lục Trà, Hồng Trà, Trà Nhài và Phổ Nhĩ 500 năm.

Bạch Tuyết Shan – Giai nhân trong giới trà

Bên cạnh những phẩm trà quý, thì những hộp trà cũng đẹp hút mắt, tinh tế, thể hiện cho sự chăm chút, toàn tâm mà Stronglife mang vào sản phẩm. Từng hộp trà gỗ đi với hũ sứ, cánh trà ngon, một sự kết hợp hoàn hảo, thanh tú và hấp dẫn những người cầu kỳ nhất.

Từng hộp trà được làm rất cẩn thận từ vỏ cho đến hũ trà

Có nhiều doanh nhân, khách tham dự đi qua đều nán lại trước gian hàng đặc biệt này của Stronglife. Trong lúc Ngọc nói chuyện về trà, Trà Nhân vẫn biểu diễn những tinh hoa của việc pha trà trước các vị khách. Người kể người pha, không khí ấm cúng đã làm xua tan đi cái lạnh rét cuối năm.

Cầm trên tay chén trà ấm trong tiết trời đông của vùng biển Hạ Long, tôi được nghe Ngọc miệt mài kể về những câu chuyện về trà, những công dụng mà lần đầu được nghe thấy. Phảng trong ánh mắt của cô gái Tây Nguyên, tôi thấy được sự đam mê, hiểu biết và hoài bão to lớn hiếm người có được. Hy vọng Ngọc và Stronglife sẽ tiếp tục thành công trên con đường đã chọn với Trà Việt.

Ngày 5/1/2022, Mộc Cổ Trà chính thức là đối tác của Nhà hàng YOLO Tuần Châu, thuộc chuỗi dịch vụ của Tập đoàn giải trí và truyền thông KCorp